Trị thâm nách: nguyên nhân và cách ngừa thâm hiệu quả tại nhà

Lượt xem: 325

Dưới đây là TOP 19+ cách trị thâm nách và một số sản phẩm trị thâm nách đơn giản, tiết kiệm mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Tổng hợp cách trị thâm nách hiệu quả
Tổng hợp A-Z cách giảm thâm, dưỡng trắng da vùng nách hiệu quả nhất

Nách thâm đen, đổi màu không phải là tình trạng bệnh lý nguy hiểm và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Song, nó cũng chính là ‘’kẻ cắp’’ âm thầm lấy đi vẻ đẹp và sự tự tin của rất nhiều người. Luôn có giải pháp cho những vấn đề mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trước khi chuyển sang các biện pháp trị thâm nách tại nhà, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân đằng sau vấn đề này.

Cách trị thâm nách hiệu quả, đơn giản nhất hiện nay

Trước khi đi sâu vào những cách giảm thâm nách, bạn cần phải hiểu rõ vùng da nách của chúng ta cực kỳ mỏng manh. Tương tự như da mí mắt, da nách rất dễ bị kích ứng và nếu không may bị kích ứng, vùng da nách có thể tạo ra thêm nhiều sắc tố và trở nên sần sùi. Điều này rất quan trọng vì tất cả các thành phần giúp điều trị tăng sắc tố đều có thể gây kích ứng (ở một mức độ nào đó). 

Do đó, bạn phải cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn biện pháp để làm sao vừa giúp làm mờ thâm mà không gây kích ứng gì thêm. Dưới đây là những cách giúp trị thâm hiệu quả nhất mà nhiều người đã áp dụng thành công. 

19+ Mẹo dân gian trị nách thâm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

chữa thâm nách bằng nguyên liệu thiên nhiên
Chữa thâm vùng nách bằng nguyên liệu tự nhiên, đơn giản và dễ làm tại nhà

1. Chanh

Nước chanh được xem là một chất tẩy trắng tự nhiên bởi chúng chứa hàm lượng axit citric cao. Chất này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng da của bạn nhanh chóng trong một khoảng thời gian.

Cách sử dụng chanh để giảm thâm rất đơn giản: Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể vắt lấy nước chanh, sau đó dùng bông gòn hoặc khăn mềm để thấm nước chanh và lau lên vùng nách. Áp dụng cách này ba lần một tuần để có hiệu quả. 

2. Baking soda

Baking soda hay còn có một tên gọi khác là muối nở. Đây là một nguyên liệu thường được ứng dụng trong làm đẹp. Nhờ khả năng loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da thêm trắng sáng, mịn màng. Hơn thế nữa, baking soda còn có tác dụng giúp ngăn ngừa hắc tố melanin, giúp trung hòa độ pH và ngăn ngừa vi khuẩn gây tổn thương da.

baking soda
Baking soda giúp tẩy tế bào chết và dưỡng vùng da dưới cánh tay mịn màng

Bạn có thể tham khảo cách chữa thâm nách bằng baking soda dưới đây:

  • Bước 1:Chuẩn bị 2 thìa baking soda, cùng với 2 thìa nước và 1 chiếc bát sạch.
  • Bước 2: Đem trộn baking soda cùng với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Vệ sinh vùng nách cho thật sạch sau đó bôi hỗn hợp lên nách. Bạn massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng 5 phút. Sau khoảng 5 phút, bạn rửa lại nách thật sạch bằng nước ấm sau đó lau khô là được

Thường xuyên áp dụng cách trị thâm này đều đặn khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được  vùng nách trắng sáng.

3. Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa một hàm lượng  khá lớn vitamin E, có công dụng vượt trội trong việc làm sáng mịn vùng da dưới cánh tay. Đồng thời, dầu dừa còn giúp khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dịu nhẹ.

Dầu dừa
Dầu dừa giúp dưỡng da sáng mịn, khử mùi vùng cánh tay hiệu quả

Cách làm đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Sử dụng một lượng vừa đủ dầu dừa thoa lên vùng nách. Massage một cách nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút
  • Bước 2: Bạn rửa thật sạch lại bằng sữa tắm hoặc xà phòng.

Kiên trì sử dụng cách chữa thâm nách này 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

4. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa lượng lớn các chất diệt khuẩn, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, kem đánh răng cũng giúp khử mùi vùng nách, giúp bạn cảm thấy khô thoáng, sạch sẽ và thơm mát hơn.

Để giảm thâm bằng kem đánh răng, bạn cần làm các bước sau 2 lần mỗi ngày:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da nách và dùng khăn mềm lau khô
  • Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng nhỏ thoa đều 1 lớp mỏng lên vùng nách và để khoảng 10 phút
  • Bước 3: Rửa lại với nước và lau khô nách

Khám phá thêm 4 cách chữa thâm nách bằng kem đánh răng để bổ sung vào cẩm nang trị thâm của mình nhé!

5. Khoai tây

Khoai tây chứa một lượng lớn tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho cùng với vitamin C khi được nấu chín. Những thành phần có trong khoai tây có khả năng kích thích sản sinh hàm lượng collagen. Tham gia giúp nuôi dưỡng, giúp tái tạo làn da khỏe mạnh, và giảm thâm hiệu quả. Thành phần axit dịu nhẹ có trong khoai tây còn giúp dễ dàng lấy đi tế bào chết mà không làm hư hại da.

Khoai tây
Khoai tây kích thích sản xuất collagen, tái tạo các tế bào da mới và nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Cách làm nách hết thâm bằng khoai tây được làm như sau:

  • Bước 1: Chọn 1 quả khoai tây sau đó đem đi rửa sạch. Tiếp đến, bạn thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Dùng 1 đến 2 lát khoai tây đắp lên vùng nách rồi để  nguyên khoảng 20 – 30 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

6. Mật ong

Từ lâu người ta biết đến mật ong như một thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Thành phần của mật ong có chứa các vitamin E, vitamin C, axit folic cùng với nhiều khoáng chất khác.Chúng có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời chăm sóc da, làm da bật tông rất hiệu quả. Chính vì thế, không có gì quá ngạc nhiên khi nó được sử dụng để làm nguyên liệu trị thâm nách tại nhà.

mật ong
Mật ong chứa nhiều dưỡng chất có lợi, chữa thâm và dưỡng trắng hiệu quả

Cách giảm thâm nách bằng mật ong tại nhà được áp dụng như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy một vài lát chanh mỏng rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách. Nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết cùng với bụi bẩn.
  • Bước 2: Bạn hòa khoảng 3 thìa mật ong cùng với 1 thìa nước ấm. Tiếp đến, bạn dùng bông gòn để thấm vào hỗn hợp mật ong và thoa lên trên vùng nách.
  • Bước 3: Giữ nguyên hỗn hợp này khoảng 20 phút. Bạn đi rửa lại nách bằng nước mát.

Duy trì cách trị hết thâm nách đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần. Chỉ sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy vùng nách của bạn sẽ đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

7. Phèn chua

Phèn chua nổi tiếng với nhiều công dụng, nhưng một trong những công dụng nổi bật của nó chính là trị thâm. Phèn chua hỗ trợ diệt vi khuẩn, kiềm mùi hôi khó chịu, đồng thời tẩy các tế bào chết.

Cách trị hết thâm đen nách bằng phèn chua như sau:

  • Bước 1: Sử dụng 50 gam phèn chua để đem tán thành bột thật mịn.
  • Bước 2: Dùng một tấm vải mỏng cho phèn chua vào đó. Sau đó dùng nó để  chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách mỗi ngày. 

Cố gắng kiên trì theo cách này, trong một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy vùng nách của mình trắng sáng rõ rệt.

8. Nha đam

Nha đam
Chỉ cần một chút nha đam, bạn dễ dàng áp dụng các bước chữa thâm vùng nách tại nhà

Nha đam chứa các đặc tính kháng khuẩn, làm dịu và sáng da. Chỉ cần 1 chút nha đam thôi là bạn sẽ có thể áp dụng được mẹo này.

Cách sử dụng nha đam chữa thâm nách: Cắt một lá nha đam tươi và gọt vỏ để lấy chiết xuất gel. Nhẹ nhàng xoa bóp gel lô hội lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Để nách khô trong khoảng 20 phút, sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thường xuyên duy trì cách này hằng ngày để giúp bạn làm sáng vùng da dưới cánh tay.

9. Phấn rôm trẻ em

Phấn rôm thường dùng cho trẻ em không chỉ giúp giảm thâm mà có tính chất hút ẩm cực kỳ tốt nên khả năng hút dầu thừa, mồ hôi vùng nách hiệu quả. Dùng phấn rôm còn giúp vùng nách luôn được thông thoáng, và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại. 

Bạn có thể giảm thâm nách bằng phấn rôm theo 2 cách, đó là bôi trực tiếp sau khi tắm hoặc trộn phấn rôm với nước sạch để tạo hỗn hợp sệt, thoa đều lên vùng nách, massage nhẹ càng và rửa lại với nước.

Áp dụng cách trị thâm này hằng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian.

10. Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, do đó có thể giúp vùng da nách giảm thâm và trắng mịn màng.

Ở cách giảm thâm nách này, bạn cần làm như sau: Củ dền đem đi rửa và ép lấy nước. Thoa lên vùng nách và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùy trì từ 2-3 lần trên tuần để có hiệu quả nhanh chóng. 

11. Dầu oliu

Dầu ô liu
Dầu ô liu cũng là nguyên liệu quen thuộc trong làng trị thâm dưỡng trắng

Thời cổ đại, phụ nữ thường sử dụng dầu ô liu để làm đẹp và đến ngày nay, chúng vẫn là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đẹp hiện đại. Dầu ô liu có tác dụng tẩy da chết mạnh mẽ, đồng thời còn giúp da mềm mịn và se khít lỗ chân lông.

Để làm trắng nách bằng cách này, bạn hãy thử trộn 1 muỗng dầu ô liu với 1 thìa đường nâu. Sau đó thoa lên vùng nách và massage nhẹ nhàng trong vài phút và rửa lại bằng nước sạch. Làm theo cách ngừa thâm bằng dầu ô liu này 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả. 

12. Sữa tươi

Các vitamin và axit béo trong sữa tươi có tác dụng làm sáng da vùng da bị tối màu. Ngoài ra sữa tươi còn giúp tẩy tế bào chết và giúp da mịn màng hơn.

Cách ngừa thâm bằng sữa tươi như sau: Dùng bông thấm vào sữa và thoa lên da, massage nhẹ nhàng và để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Sau khi áp dụng cách này, bạn sẽ thấy da mềm hơn, các tế bào chết được loại bỏ và vùng da sáng hơn rất nhiều. 

13. Dưa leo

Mồ hôi, sức nóng, quần áo bó sát khiến vùng da dưới cánh tay không được thở. Đây là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng và thâm đen dưới cánh tay. Dưa leo được xem là chất tẩy trắng tự nhiên, có thể làm dịu và dưỡng trắng vùng da bị thâm.

Cách sử dụng: Cắt dưa leo thành những lát mỏng vừa, chà xát nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay, để nguyên trong 10 phút và rửa vùng da thật sạch. Lặp lại cách này hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.  

14. Nghệ

Nghệ
Nghệ không chỉ giúp làm trắng vùng nách mà còn chống oxy hóa, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Khi nhắc đến những cách chữa thâm nách tại nhà, nghệ luôn được xếp vào danh sách những nguyên liệu đứng đầu. Trong nghệ có chứa một thành phần cực kỳ quan trọng được gọi là curcumin. Thành phần này có tác dụng hỗ trợ làm giảm sự sản xuất melanin dư thừa. Đây chính là nguyên nhân gây ra làn da thâm vùng nách và các mảng da không đồng đều màu.

Đặc biệt, trong nghệ còn chứa chất chống oxy hóa. Nó hỗ trợ nuôi dưỡng làn da luôn mịn màng, trẻ trung, cải thiện độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, củ nghệ còn có tác dụng loại bỏ các tế bào chết nhẹ nhàng, giúp làn da sáng màu dần. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng nghệ kết hợp cùng với dưa leo để tạo thành hỗn hợp trị thâm.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Bạn trộn 1 thìa bột nghệ cùng với 2 thìa nước ép dưa leo để có được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch nách rồi sau đó thoa hỗn hợp này lên. Để nguyên khoảng 15 phút. Sau đó, bạn đi rửa lại nách với nước ấm bạn nhé.

Áp dụng mẹo trị thâm vùng nách này đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt.

15. Dầu cây trà

Dầu cây trà đã được chứng minh là một cách tuyệt vời cho vùng da dưới cánh tay bị thâm đen. Nó không chỉ hỗ trợ làm sáng vùng da nách của bạn mà còn có đặc tính kháng khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay.

Cách sử dụng dầu cây trà chữa thâm nách: Pha một ít tinh dầu trà với nước sạch để làm loãng. Đổ hỗn hợp đã pha loãng này vào một bình xịt rỗng, sau đó xịt lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Duy trì cách chữa thâm này hằng ngày để có kết quả nhanh chóng. 

16. Nước hoa hồng và yến mạch

Nước hoa hồng và yến mạch là hai nguyên liệu giúp trị thâm vùng nách hiệu quả, đặc biệt khi chúng kết hợp với nhau. Hỗn hợp nước hoa hồng và yến mạch không chỉ giúp vùng da nách của bạn trắng dần lên mà còn loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Bạn có thể làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Xay nhuyễn một lượng nhỏ yến mạch, sau đó trộn với một ít nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp sệt
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay và để khoảng 20 phút
  • Bước 3: Rửa lại vùng nách bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn mềm

Bạn nên áp dụng mẹo giảm thâm này đều đặn 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả.

17. Trứng gà

Trứng gà
Trứng gà dưỡng vùng nách trắng sáng và đều màu nếu bạn áp dụng thường xuyên

Trứng gà giúp loại bỏ bụi bẩn và thu nhỏ lỗ chân lông, từ đó giúp cho vùng nách được khô thoáng, giảm tiết mồ hôi và làm trắng vùng nách nhanh chóng.

Với nguyên liệu trứng gà, bạn có thể làm theo 2 cách như sau:

  • Cách 1: Luộc 1 quả trứng gà, bóc vỏ và lăn lên vùng nách khoảng 10-15 phút cho đến khi trứng nguội. Chữa thâm bằng cách này thường xuyên để đạt hiệu quả.
  • Cách 2: Dùng lòng trắng trứng gà (trứng sống) trộn đều với một ít nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng nách, đợi khô rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này 2-3 tuần sẽ thấy hiệu quả. 

18. Vỏ cam

Vỏ cam có chứa tinh dầu giúp tẩy trắng một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp khử mùi ở vùng da dưới cánh tay một cách hiệu quả. Bạn có thể giảm thâm nách bằng vỏ cam  theo các bước sau:

  • Bước 1: Gọt vỏ cam và phơi nắng cho khô
  • Bước 2: Xay vỏ để tạo thành bột mịn, sau đó trộn bột vỏ cam với một ít nước hoa hồng và sữa tươi để tạo hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Chà hỗn hợp lên vùng nách, massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút để loại bỏ các tế bào da chết, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. 

19. Vitamin E

Vitamin E có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm đẹp của phụ nữ. Nó giúp làn da của chị em luôn láng mịn, và ngăn ngừa các vết thâm. Nếu như thiếu vitamin E, làn da sẽ khô và nhăn, thiếu sức sống, bên cạnh đó, tóc cũng khô và gãy rụng nhiều.Vitamin còn giúp kích thích tế bào mới được sản sinh nên sẽ giúp cho các vết thâm được làm mờ đi, mang tới cho bạn làn da vùng nách luôn trắng sáng hơn.

Vitamin E
Vitamin E chống lão hóa, dưỡng ẩm và ngăn ngừa vết thâm

Áp dụng theo các bước sau đây để nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng cho vùng da dưới cánh tay nhé:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch vùng da nách, sau đó lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Tiếp đến, lấy dịch từ viên vitamin E để thoa lên trên vùng nách. Kết hợp massage một cách nhẹ nhàng và để khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước mát.

Để có được hiệu quả nhanh chóng, hãy cố gắng sử dụng cách này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần nhé.

20. Giấm táo

Nếu bạn đang bị thâm dưới cánh tay, bạn có thể tin tưởng vào giấm táo để giúp bạn giải quyết vấn đề này. Giấm táo chứa nhiều axit amin và axit lactic, giúp loại bỏ tế bào da chết. Thêm vào đó, giấm táo còn có đặc tính săn se, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, do đó làm giảm thâm nám và làm mịn vùng nách đáng kể. 

Cách sử dụng: Pha loãng giấm táo và nước. Dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da nách bị thâm. Để các hoạt chất thẩm thấu vào da trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quá trình này thường xuyên trong suốt tuần để có hiệu quả tốt hơn.

TOP 3 Cách loại bỏ thâm nách cấp tốc bằng phương pháp hiện đại

Cùng với các mẹo xóa thâm nách bằng nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà, nhiều người còn mách nhau phương pháp chữa thâm nách tại spa, phòng khám.

3.1 Cách trị thâm nách nặng bằng phương pháp Laser

Để trị thâm sần nách, bên cạnh các cách tự nhiên, hiện nay người ta còn áp dụng một số công nghệ tiên tiến như trị thâm bằng laser. Nguồn ánh sáng laser có xung cực ngắn, nó sẽ giúp xác định cụ thể từng vùng hắc tố màu sậm trên da từ đó loại bỏ triệt để. Thông thường laser thường hiệu quả cao nhưng cũng tốn kém nhiều chi phí. 

Chữa thâm nách bằng lazer
Laser là liệu pháp chữa thâm nách cấp tốc, hiệu quả nhưng chi phí cao

Bước sóng laser được điều chỉnh linh hoạt làm vỡ nhanh chóng các mảng thâm, mang đến hiệu quả ngay sau lần đầu thực hiện.Năng lượng từ sóng laser sẽ tác động sâu tới da. Chúng kích thích quá trình hoạt động của hệ thống collagen dưới da. Từ đó, các dưỡng chất bảo vệ da, collagen tăng sinh lên nhiều, giúp cho da sáng mịn tự nhiên lâu dài.

3.2  Peel da

Người ta thường ít chú trọng đến việc tẩy tế bào chết ở vùng da dưới cánh tay. Chính vì vậy, lớp sừng và tế bào chết tồn đọng khá nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho những làn da ở vùng này không được mịn màng tươi sáng.

Trị thâm vùng nách bằng peel da sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết bằng các sản phẩm có chứa AHA và BHA kết hợp cùng với máy móc chuyên dụng. Sau đó Peel da – thay da sinh học ở mức độ trung bình, giúp đưa các dưỡng chất để tái tạo một làn da mới.

3.3 Mỹ phẩm thiên nhiên

Tiện lợi, nhanh chóng, dễ sử dụng là một trong những tiêu chí khiến nhiều người lựa chọn phương pháp trị thâm ở nách bằng mỹ phẩm.

Mặc dù không giúp loại bỏ vết thâm và làm da trắng cấp tốc chỉ sau vài lần điều trị như tia Laser, nhưng các loại kem, serum, gel trị thâm vùng nách lại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn, chẳng hạn như: Không gây đau, không lo cháy da, không quá tốn kém, tiện lợi, dễ sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Mỹ phẩm trị thâm thiên nhiên
Mỹ phẩm trị thâm thiên nhiên an toàn, tiện lợi và chi phí hợp lý

Hiện nay các dòng mỹ phẩm giảm thâm chỉ dao động từ vài trăm nghìn, rẻ hơn gấp nhiều lần so với việc điều trị công nghệ cao. Bạn chỉ cần thoa kem ở vùng da thâm, đen sạm từ 4-6 tuần thì sẽ thấy hiệu quả trắng sáng, đều màu rõ rệt. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua, cần lựa chọn những loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhiều người tin tưởng sử dụng và được các cơ quan y tế kiểm định chất lượng. 

Đặc biệt, bạn phải ưu tiên lựa chọn sản phẩm giúp cải thiện vùng thâm chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và không gây kích ứng. Hầu như các loại kem để trị thâm vùng nách đều chứa các vitamin, hoạt chất giúp ức chế sản sinh melanin, phục hồi tế bào hư tổn, kích thích sản sinh tế bào mới và nuôi dưỡng vùng da trắng sáng, khỏe mạnh lên từng ngày.

Nếu bạn đang tìm mỹ phẩm trị hết thâm nách chất lượng, bạn có xem review kem trị thâm nách được nhiều người tin dùng nhất hiện nay, sau đó lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

Một trong những dòng kem giúp trị thâm nổi bật, được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều người sử dụng nhất hiện nay phải nhắc đến combo mờ thâm dưỡng trắng Lavena, được phát triển và phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Mirado. 

Com bo xóa mờ thâm nách, bẹn, mông Lavena
Com bo xóa mờ thâm nách, bẹn, mông Lavena

Đây là bộ đôi kết hợp giữa kem Lavena và serum Lavena phát triển trên công thức đột phá từ các thành phần chiết xuất thiên nhiên và các hoạt chất hiện đại, tác dụng trị thâm dưỡng trắng mạnh mẽ như:  Alpha Aburtin (chiết xuất cây dâu gấu), Niacinamide, Vitamin C, Vitamin E, Salicylic acid, chiết xuất rau má, chiết xuất hương thảo, dầu cám gạo, dầu ngọc lan tây… . Nguồn nguyên liệu nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu, được tinh chế theo dây chuyền công nghệ độc quyền, đạt tiêu chuẩn C-GMP và được Sở Y tế cấp phép lưu hành. 

  • Kem trị thâm Lavena có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vết thâm vùng da nhạy cảm nhanh, ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của hắc tố melanin, tái tạo làn da trắng mịn, đàn hồi và săn chắc. Không chỉ hỗ trợ giúp giảm tình trạng thâm nách hiệu quả mà Lavena còn dùng được cho các vùng da khác như bẹn, mông, khuỷu tay, đầu gối. 
  • Serum trị thâm Lavena với công thức giàu các tinh chất làm sáng da giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, kích thích tái tạo và nuôi dưỡng tế bào da mới, từ đó loại bỏ các vùng da sẫm màu chỉ trong một thời gian ngắn. 

Sự kết hợp hoàn hảo của bội đôi trị thâm nhà Lavena đã khẳng định chất lượng vượt trội, cải thiện các vùng thâm nhạy cảm như nách, bẹn, mông, đầu gối, khủy tay chỉ trong thời gian ngắn 

Lưu ý khi áp dụng những cách làm trắng nách và giảm thâm tại nhà

Để chăm sóc vùng da dưới cánh tay hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Ngưng sử dụng sản phẩm khử mùi chứa thành phần hóa học, thay vào đó lựa chọn những giải pháp thay thế tự nhiên hơn.
  • Không dùng dao cạo lông, nhổ lông bằng nhíp. Thay vào đó bạn hãy chọn cách tẩy lông bằng waxing hoặc laser.
  • Tẩy tế bào chết vùng da nách: Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho da mặt hoặc body để sử dụng cho vùng nách 2-3 lần một tuần.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.
  • Uống đủ nước 
  • Tăng cường bổ sung các loại vitamin, khoáng chất bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây. 
  • Áp dụng các cách giảm thâm nách đều đặn và kiên trì. 
Tẩy lông bằng phương pháp waxing hoặc laser
Tẩy lông bằng cách waxing hoặc laser để ngăn ngừa thâm đen vùng da dưới cánh tay

Nguyên nhân thâm nách là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây thâm, chai sạm vùng nách, rất mất thẩm mĩ. Bất kể là nam hay nữ hay bất kỳ giới tính nào đều có thể gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân có thể là do:

1.1 Sử dụng lăn khử mùi chứa chất hóa học

Vùng da dưới cánh tay là khu vực thường xuyên tiết ra nhiều mồ hôi có mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã sử dụng nhiều loại lăn khử mùi khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn những sản phẩm lăn hay xịt khử mùi hiện nay đều có chứa hóa chất mạnh gây kích ứng da. Bên cạnh đó, các chất hóa học có trong sản phẩm còn kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn. Lâu dần, dẫn đến sự đổi màu vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm.

1.2 Thói quen nhổ, cạo lông nách

Dùng dao cạo và nhíp gây thâm đen nách
Dùng dao cạo, nhíp nhổ lông nách là nguyên nhân phổ biến gây thâm vùng nách

Dùng dao cạo, hoặc nhổ lông nách chỉ là một biện pháp nhất thời để tẩy đi đám ‘’vi ô lông’’ đáng ghét. Thế nhưng, những hậu quả mà nó để lại khiến người ta không ngờ đến. Cạo nhổ thường xuyên khiến cho kích thước lỗ chân lông hơn. Thậm chí, lông mọc lại đậm hơn và cứng hơn, vùng da dưới cánh cũng gặp nhiều tổn thương hơn.

1.3 Mặc quần áo quá chật, bó sát

Mặc áo quá chật và chất liệu cứng gây tác động rất lớn đối với cơ thể, từ trong ra ngoài. Những chiếc áo chật làm quá trình thấm hút mồ hôi khó hơn, gây ma sát mạnh lên bề mặt da. Từ đó, khiến da  bị yếu đi và tổn thương. Ngoài ra, việc mặc áo chật còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và cuối cùng gây đổi màu vùng da nách. 

1.4 Thay đổi nội tiết tố sau sinh

Thâm nách sau dinh do tăng sắc tố melanin
Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ liên tục tăng sinh hắc tố melanin ở vùng da dưới cánh tay

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có một sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Càng về những tháng cuối của thai kỳ, tuyến nội tiết trong cơ thể mẹ bầu càng sẽ càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này bào thai cùng với nhau thai sẽ tiết ra một lượng lớn hormone làm tăng sắc tố da. 

Lượng oestrogen và progesterone tăng nhanh, kích thích mạnh cho việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin. Nó làm cho những vùng da mỏng trên cơ thể bị thâm sạm và đốm đen.

Sau khi sinh, cơ thể của sản phụ vẫn không ngừng sản sinh melanin, khiến cho các melanin tập trung nhiều và nằm sâu trong các cấu trúc lớp da vùng nách. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, gây ra hiện tượng nách bị sẫm màu, thâm đen, sần sùi và cả hôi nách. Tham khảo ngay bí quyết trị thâm nách sau sinh để cải thiện dùng da nách trắng sáng, mịn màng các mẹ nhé!

1.5 Không tẩy tế bào chết cho da nách

Nếu bạn không tẩy tế bào chết cho da nách thường xuyên, các lớp da chết sẽ tích tụ lại thành một lớp dày, bịt kín lỗ chân lông. Điều này khiến da trở nên sẫm màu và kém mịn màng. 

Một số câu hỏi thường gặp khi trị thâm đen vùng nách

Làm sao hết thâm nách sau sinh?

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chính gây thâm đen nách sau sinh. Để cải thiện tình trạng này, các mẹ có thể áp dụng các cách tự nhiên như dùng baking soda, chanh, nghệ, mật ong… Hoặc dùng sản phẩm trị thâm chứa thành phần thiên nhiên để tiết kiệm thời gian và giảm thâm nhanh chóng. 

Cạo lông nách có bị thâm không?

Cạo lông nách bằng dao cạo hoặc nhổ lông bằng nhíp đều là những lý do khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm. Việc cạo, nhổ lông nách làm mất đi lớp bảo vệ trên cùng của da, khiến da tiếp xúc với hóa chất, mồ hôi và ma sát, dẫn đến vùng da nách sậm màu. 

Thâm nách có trị được không? 

Thâm nách hoàn toàn có thể cải thiện được nếu bạn lựa chọn cách điều trị phù hợp. Những cách giảm thâm vùng nách tại nhà có nguyên liệu đơn giản, an toàn nhưng hiệu quả chậm, trong khi đó các phương pháp hiện đại giúp xóa mờ thâm cấp tốc và giá thành cao hơn. Dù là chọn cách nào, nếu bạn kiên trì áp dụng và chăm sóc vùng nách đúng cách sẽ cải thiện được vùng thâm hiệu quả. 

Trị thâm nách giá bao nhiêu?

Tùy vào mỗi phương pháp giảm thâm mà chi phí sẽ khác nhau. Những mẹo giúp xóa thâm tại nhà bằng các thành phần thiên nhiên rất đơn giản, chi phí thấp nhưng để có hiệu quả bạn phải kiên trì thực hiện lâu dài. Dùng sản phẩm trị thâm sẽ tiện lợi, hiệu quả mà giá cả hợp túi tiền hơn, trong khi điều trị bằng laser hiệu quả cao, đồng thời chi phí cũng đắt đỏ. Tùy vào điều kiện cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cách trị thâm hợp lý. 

Hi vọng với bài viết này, Lavena đã giúp bạn hiểu đúng về nguyên nhân gây ra tình trạng thâm nách, các cách làm hết thâm nách hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm trị thâm vùng nách như kem trị thâm Lavena với serum trị thâm Lavena để đạt được hiệu quả trị thâm tốt hơn. Chúc bạn sớm xử lý dứt điểm tình trạng này, lấy lại làn da dưới cánh tay mịn màng, tươi trẻ.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0902 52 52 43 – 096 446 0846  hoặc truy cập website https://lavena.vn/ để được các chuyên gia của Lavena tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Click
Đăng ký